โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ
เจ้าของงาน: การรถไฟแห่งประเทศไทย
โครงการก่อสร้างทางทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ เป็นโครงการพัฒนาเส้นทางรถไฟสายใหม่ โดยออกแบบเป็นรถไฟทางคู่ (Double track) ที่เป็น Meter Gauge (ขนาดรางประมาณ 1 เมตร) ในแนวเขตทางของโครงการ (Right of way: R.O.W) ความกว้างรวมประมาณ 50-60 เมตร มีระยะทางโครงการประมาณ 325 กิโลเมตร ประกอบด้วย สถานีรถไฟจำนวน 26 สถานี ก่อสร้างอุโมงค์รถไฟจำนวน 4 อุโมงค์ ถนนยกข้ามทางรถไฟ (Overpass) จำนวน 40 แห่ง มีถนนลอดใต้ทางรถไฟ (Underpass) จำนวน 102 แห่ง พร้อมก่อสร้างรั้วสองข้างทางตลอดแนวเส้นทางรถไฟ
โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทยในแผนงาน 1 การพัฒนาโครงข่ายรถไฟระหว่างเมือง ระยะที่ 1 เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการขนส่งระบบราง สนับสนุนการขนส่งผู้โดยสารและสินค้า รองรับจำนวนผู้โดยสารและปริมาณการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งสนับสนุนการเชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่งกับประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาและการกระจายความเจริญไปสู่ภาคเหนือตอนบน อันจะนำไปสู่การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายการพัฒนาระบบขนส่งและโลจิสติกส์ และแผนการพัฒนาต่างๆของรัฐบาล ที่สนับสนุนให้มีการใช้ระบบขนส่งระบบราง เพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ลดมลพิษ ลดต้นทุนการขนส่งสินค้า และสามารถประหยัดการใช้พลังงานของประเทศได้ในระยะยาว
ทีมกรุ๊ป ได้รับความไว้วางใจ ให้ดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง ตรวจสอบผลงานก่อสร้างงานบริหารโครงการ และกำกับดูแลงานก่อสร้างโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานก่อสร้างโครงการมีความสมบูรณ์และถูกต้องตามรูปแบบและข้อกำหนดของสัญญาจ้างก่อสร้าง รวมถึงให้มีความเรียบร้อยปลอดภัย มีความก้าวหน้าตามแผนงาน และสามารถดำเนินการงานก่อสร้างโครงการให้แล้วเสร็จภายในกรอบระยะเวลาและวงเงินค่าจ้างตามที่กำหนดไว้ในสัญญาจ้างก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ